หน้าเว็บ

วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558

Miranda: thủ lĩnh mới ở hàng thủ Brazil.

Đội tuyển Brazil hiện tại vẫn đang tiếp tục phát triển dưới triều đại mới của nhà cầm quân Carlos Dunga và thực hiện cuộc cách mạng của ông. Ngoài nhiệm vụ là phải duy trì những giá trị tốt đẹp đã có, những con người cũ, tân huấn luyện viên của Selecao vẫn luôn nỗ lực để tìm ra những tân binh mới, những tuyển thủ xứng đáng để được ông và toàn bộ người hâm mộ trao toàn bộ niềm tin.
Một trong cầu thủ đó là cầu thủ Joao Miranda. Hậu vệ 29 tuổi đang thi đấu cho đội tuyển Atletico Madrid và hiện đang trở thành một hòn đá tảng ở hàng phòng thủ tại Copa America trong mùa giải năm nay.
Hòn đá tảng của đội bóng Atletico Madrid.
Hòn đá tảng của đội bóng Atletico Madrid.

Thử nghiệm và đã thành công của Dunga.

Khi đội tuyển Brazil vừa đá, nhà cầm quân Dunga vừa đang tiến hành một cuộc thử nghiệm. Có lẽ đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho đội bóng Brazil chơi khá phập phù tại Copa America. Họ chiến thắng trong 2 trận khá chật vật, và thậm chí họ còn thua trắng 0-1 trước đối thủ Colombia.  Nhưng từ chuỗi trận đấu mang tính chất để thử nghiệm tại vòng đấu bảng, Dunga đã tìm ra chân sút Miranda. Cầu thủ này là người mà truyền thông của Brazil đã viết: “Sau khi tuyển thủ Neymar bị treo giò cho đến hết mùa giải, người có thể đem lại niềm tin, giúp cho đội tuyển Brazil có thể tự tin trở lại chính là trung vệ Miranda.”
Từ sau kỳ World Cup năm 2014, anh chính là chân sút duy nhất đã ra sân trong mỗi trận đấu của đội bóng. Trước Venezuela, chân sút thậm chí còn được trao cho chiếc băng đội trưởng và chính thức trở thành đồng đội cực ăn ý của cầu thủ Thiago Silva trong trung tâm hàng thủ của đội tuyển Brazil. Đây có thể được coi như là một bước ngoặt cực kì quan trọng trong sự nghiệp bóng đá của anh. Huấn luyện viên Dunga coi anh như là thủ lĩnh mới, thay vì tuyển thủ Thiago Silva đang dần dần bước qua sườn dốc sự nghiệp của mình hay là một David Luiz chơi rất phập phù trận được trận mất.
Miranda được huấn luyện viên xem như là một thủ lĩnh mới của đội bóng.
Miranda được huấn luyện viên xem như là một thủ lĩnh mới của đội bóng.
Bằng sự chắc chắn của chân sút này, Brazil đã có một chuỗi trận đấu khởi động trước thềm Copa America đã thành công trên cả sự mong đợi. Họ đã thắng cả 10 trận đấu  trong khi chỉ để thủng lưới 2 bàn. “Miranda đã chứng tỏ rằng cậu ấy chính là một thủ lĩnh, một cầu thủ có thể đọc được trận đấu và một chân sút duy trì được sự ổn định cao nhất trong mọi trận đấu đỉnh cao”, Dunga nhận xét về anh.
Hay nói theo một cách khác, anh chính là sự điển hình cho những sự thay đổi mà nhà cầm quân Dunga mang lại cho đội tuyển Brazil. Ông cần một hàng hậu vệ trước khung thành, đồng thời cũng cần thêm một thủ lĩnh mới cho tập thể này. Chân sút này đáp ứng được tất cả những yêu cầu ấy. Anh đã đi lên từ những thử nghiệm của vị huấn luyện viên này và dần khẳng định được giá trị của bản thân.

Cả châu Âu muốn có được Miranda trong đội.

Thực ra, cái tên Miranda không còn quá xa lạ với các đội bóng châu Âu nữa. Vào mùa 2013-14, anh chính là một trong 4 hậu vệ đá hay nhất của đội tuyển Atletico Madrid. Với lối chơi bóng chắc chắn và hiệu quả tại cả không chiến lẫn khả năng đọc tình huống là một trong những điểm mạnh của chân sút này. Anh đã cùng với đồng đội của mình là Diego Godin trở thành một cặp trung vệ chơi hay nhất không chỉ tại Liga mà còn ở cả châu Âu. 
 Miranda hiện đang là cầu thủ được săn đón ở châu Âu.
Miranda hiện đang là cầu thủ được săn đón ở châu Âu.
Theo như định giá tại thị trường chuyển nhượng, chân sút này đang có giá khoảng 35 triệu euro. Nhưng đối với Miranda đắt xắt ra miếng. Theo như tin mới nhất: Inter Milan được xem là đã mượn được chân sút mới của Selecao, dù cho tuyển thủ vừa mới gia hạn hợp đồng với đội tuyển Atletico đến năm 2018.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น